Sunday, September 28, 2014

Kaibigan at ka-ibigan tampuhan.

Sa panghihimasok ng iba, galit ang nasa puso mo talaga. Sa pagdaan ng maraming panahon, doon mo makikita kung sino at anu ang ugali ng nasa paligid mo. Ang kaibigan ang isa sa magandang karamay mo sa lungkot at ligaya. Masaya kasama ang mga kaibigan pero masaya parin ba kong may galit ang kaibigan mo sa taong mahal mo? at ang taong mahal mo may galit rin sa kaibigan mo. Saan mo ba ilulugar ang sarili mo? Sa kasintahan mo o sa kaibigan mo? Pareho kong mahal ang GF at kaibigan ko. Pero dahil sa panghihimasok ng kaibigan ko, galit ang nasa damdamin ng kasintahan ko. Hindi naman masama ang pagsabi ng katotohanan ng kaibigan ko sa gf ko. Ang katutuhanang din yun ang daan para maiwasan ang pananakit ng kasintahan ko sa sarili ko. Pero may pagbabago kaya? Makikita at malalaman ko lang rin nyan sa mga panahong lilipas. Pero si kasintahan naman ay galit dahil sa ginawa ni kaibigan. Yung tipong hindi na magpatawad. Sa dalawang mahal mo sa buhay, may galit man sa isa't-isa pero ramdam ko naman na may posibilidad pa na magkaayos silang dalawa. Hindi nga lang sa araw na ito pero maaari ring bukas o sa makalawa.

Everyday is a friendship day for us... 

No comments:

Post a Comment